FANDOM

Booksketch

DB 1.1 : กัมนาท อินทศร (บูม รุ่น1)

1. ชื่อนามสกุล : กัมปนาท อินทศร

2. อายุ: 18 แล้วที่มาเนื่องจากช่วยเศรษฐกิจฟองสบู่ ที่บ้านวิกฤตมากจึงต้องลาออกจากโรงเรียน

3. วันเกิด : 4 เมษายน

4. เพศ : หญิง

5. ความสูง : 152 ซม.

6. รูปพรรณสัณฐาน

- ตัวเล็ก แต่แข็งแรงเนื่องจากการออกกำลัง(ทำไร่) ไม่ใช่ว่า(เตี้ย)ล่ำบึกบึน...ไม่ถึงขนาดนั้น หน้าเด็ก ผิวสีแทนแบบคนออกแดดแต่ไม่คล้ำมาก ผมสีน้ำตาลออกแดงๆ ตาสีน้ำตาลกลมโต หน้าตามุ่งมั่นเอาเรื่อง ผมสั้นเป๋ไปทางเดียว เป็นทรงที่ได้มาโดยธรรมชาติไม่ได้ผ่านความพยายามของช่างตัดผม ที่หน้าผาก(ในรูปมีผมม้าปิดไว้)มีรอยแผลเป็นเนื่องจากเผลอเอาหัวไปฟาดกับจอบ

จำกัดความรวมๆคือดูแล้ว สดใส มีพลัง ตัวเล็กแต่ใจหย่าย

7. ลักษณะนิสัยและพฤติกรรมเด่น

- แทนตัวเองว่าบูมพูดจาลงท้ายคะ ขาเสมอไม่ว่ากับใคร มีจ๊ะ จ๋าบ้างเป็นบางเวลา

- ตรงไปตรงมา อ้อมไม่เป็น วิ่งได้แค่เส้นตรงอย่างเดียว

- มักใช้ตรรกะการอ้างเหตุผลแบบนิรนัยในบางครั้งข้อสรุปที่ออกมาจึงฟังดูสมเหตุสมผล แต่ผิดคอมมอนเซนส์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าเหตุผลที่เอามาอ้างนั้นไปขุดมาจากไหน

EX : บูมชอบคนที่เหมือนพ่อ

ภูมิเหมือนพ่อ

เพราะฉะนั้น : บูมชอบภูมิ

จุดสำคัญที่จะนำมาใช้ในเรื่องคือ : ในหลายเรื่องใช้เฉพาะการอ้างเหตุผลเพียงอย่างเดียวไม่ได้โดยเฉพาะด้านอารมณ์ความรู้สึก

- บูมยึดหลักเหตุผลแต่เป็นเหตุผลในแบบของเธอ*อ้างอิงตามข้อข้างบน* ในบางครั้ง(หลายครั้ง) จึงดูแปลกในสายตาของคนทั่วไป เพราะใช้กันคนละบรรทัดฐาน

- มุ่งมั่นเอาจริงเอาจัง ขยันขันแข็งแต่มักจะหมดไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง

- จริงๆแล้วฉลาด (ในความหมายตรงๆ เรียนเก่ง 4.00 ตลอด) แต่หลายครั้งเหมือนลืมว่ามีสมอง

- ชอบคิดเองเออเอง โดยยึดตามหลักด้านบนๆ ใครค้านก็ไม่ฟังเพราะที่คิดก็มักจะมีเหตุผลแบบแปลกๆ

- ชอบใช้คำที่ทำให้ความหมายมันโหดขึ้น(ซึ่งเจ้าตัวเข้าใจว่านั่นเป็นการทำให้จิตใจฮึกเหิม)

EX หว่านล้อมคุณภูมิ = ทำความรู้จักกับภูมิ

เจรจากับคุณภูมิ = คุยกับภูมิ

- แต่บางครั้งก็หมายความอย่างที่พูด เพราะมีตัวอย่างจากแม่

EX ถ้าไม่ยอมก็ต้องบังคับ = ถ้าไม่ยอมคบก็ต้องบีบให้ยอมคบให้ได้

- รักใครรักจริง รักเกาะแน่นติดหนึบ

- ชอบให้คนตามใจไม่ชอบให้คนขัดใจ

- เวลาโดนขัดใจจะไม่แสดงออกด้วยการโวยวาย แต่จะทำอะไรซักอย่างให้คนขัดใจรู้สึกผิดมากๆ

***จงใจบ้าง เป็นไปตามธรรมชาติบ้าง แบ่งเป็นกรณีไป คือมันหลอมรวมกันไปแล้ว***

- ไม่ชอบให้ใครมาทำร้ายหรือว่ากล่าวคนที่รัก ถ้าเจอปุปเป็นสวนกลับ

แบบนี้*Spoil การบ้าน 11 : ยังไม่เคยอัพนะ ถ้าไม่จำเป็นต้องใช้ข้อมูลนี้ช่วงนี้ อย่าจิ้มเรย*

- เกลียดการถูกทิ้งไว้ด้านหลัง

- เกลียดเวลาที่ตัวเองทำอะไรไม่ได้

- บูมไม่ได้ถูกเลี้ยงมาแบบผู้ชาย แต่เลี้ยงให้เป็นเด็กผู้หญิงโดยบรรดาผู้ชาย ที่ก็เข้าใจผิดๆถูกๆไปตามเรื่อง*นึกภาพผู้ชายแมนๆ มึนๆ 4 คนกับเด็กผู้หญิง 9 ขวบ*

- ชินกับการได้รับความรัก ถูกตามใจแต่ที่ไม่กลายเป็นคุณหนูเกรียนแตกเพราะตอนที่แม่ยังอยู่สอนมาดี อีกทั้งสังคมที่บ้านเป็นชาวไร่ สิ่งล่อตาล่อใจมันน้อย

- แนวคิดหลักประจำใจ*Spoil มากมาย ถ้าคิดว่าไม่จำเป็นต้องผูกเรื่องกับตัวบูมถึงแก่นจริงๆไม่ควรอ่านค่ะ*

ลากแถบด้านล่าง

"คนเราควบคุมความคิดคนอื่นไม่ได้ เรากำหนดได้แค่ตัวของเราเองเท่านั้น"

"จงทำในสิ่งที่ตัวเองคิดว่าถูก จงหนักแน่นในตัวเอง"

"เมื่อเรารักใคร จงรัก จงทำให้เขาเป็นของเรา เขาจะคิดอย่างไรมันก็ช่วยไม่ไ้ด้ เพราะเราควบคุมความคิดคนอื่นไม่ได้"

"ถ้าจะรักใครสักคน จงรักเพราะเราต้องการจะรัก ถ้าจะเลิกรักก็จงเลิกก็เพราะเราใจของเราต้องการอย่างนั้น"

จบ

8. สิ่งที่ชอบ / รัก

- ครอบครัว สับปะรด การเป็นชาวไร่ ชอบความเร็ว ยิงปืน

9. สิ่งที่เกลียด,กลัว :

- ไส้เดือนฝอย เพลี้ย เชื้อรา (เพราะเป็นปัญหาคุกคามสับปะรด)

- การต้องยอมรับว่าตัวเองทำอะไรไม่ได้

- การถูกทิ้งไว้ข้างหลัง

10. งานอดิเรก :
- บริหารจัดการเวบไซต์สับปะรดจังหวัด เขียนบันทึก วาดรูปวิ่งออกกำลังตอนเช้าวันละสามกิโล <<< มาที่กรุงเทพไม่ค่อยได้ทำแล้ว

11. สายการเรียน
- วิทย์ - คณิต - ลงวิชาเลือกศิลปะ - งานบ้าน

12. วิชาที่ชอบ
- ชีวะ เคมี ศิลปะ ***เหตุผลเพราะชอบครู***

13. วิชาที่ไม่ชอบ - ไม่มี อาจารย์ทุกคนสอนดี รักโรงเรียนนี้

14. คะแนนวิชาต่างๆในเทอมแรก
- ติด X อยู่ คุณครูขา ตััดเกรดด้วย~

15. ความสามารถพิเศษในการเรียน
- ความอดทนสูง สมาธิดีเยี่ยม ความตั้งใจเกินร้อย เก่งคำนวนเป็นพิเศษเพราะตรงไปตรงมาดี

ความเห็นเกี่ยวกับวิชาเรียนแต่ละวิชาอ่านละเีอียดได้ที่นี่

16. ลักษณะคนที่จะเป็นเพื่อนได้

- ตามใจ

- ผลประโยชน์อย่าขัดกัน

- คิดเหมือนกัน ไม่ก็ถ้าคิดไม่เหมือนอย่าพูดออกมา เพื่อความสงบ

***ถ้าผ่านสามข้อนั้น อะไรมาก็ได้หมด***

- ถ้ารักคาปิบาร่าและสับปะรดจะยิ่งชอบเป็นพิเศษ

17. ลักษณะคนที่ไม่ถูกชะตา

- คนที่ไม่เห็นค่าของเงิน

- คนที่ยอมแ้พ้อะไรง่ายๆ แล้วใช้เป็นข้ออ้างเพื่อไม่ทำอะไรเลย

- คนที่มาว่าเพื่อนเธอ หรือคนสำคัญของเธอ

18. เสป็กในดวงใจ - ผู้ชายแบบปะป๊า ตัวใหญ่ ทนทาน ใจดี

- ตอนนี้ เข้าใจว่าตัวเองชอบภูมิอยู่

19. ศาสนา

พุทธเจ้าค่ะ เคร่งเล็กน้อยถึงปานกลาง

19.1 เรื่องครอบครัว

ไปอ่านของเก่าง่ายกว่า เอนทรีนี้ยาวแล้ว

19.2 เพิ่มเติมจิปาถะ

- ที่บ้านทำไร่สับปะรด ชอบทุกอย่างที่เกี่ยวกับสับปะรดแต่ไม่ได้เอามาโรงเรียนเป็นผลๆ มักจะผ่ามา

- เลี้ยงคาปิบาร่าชื่อ พจแมนเอามาโรงเรียนทุกวันไว้ในล็อคเกอร์บ้าง ปล่อยเดินเล่นบ้าง

***คาปิบาร่าจริงๆพูดไม่ได้ ที่เห็นๆคือจัดไว้ว่าเป็นเรื่องเกินจริง<<<ไม่ต้องบอกก็ได้มั้ง***

- บูมมีพ่อสองคน เป็นพ่อบุญธรรมหนึ่งคน พ่อแท้ๆหนึ่งคน(มันต้องมีคนเดียวอยู่แล้ว) เรียกพ่อแท้ๆว่าปะป๊ามีพี่ชายสองคนซึ่งเป็นพี่ไม่แท้ เรียกคำนำหน้าีพี่ว่าเฮียอ่านแล้วไม่ต้องห่วงว่าจะไม่เข้าใจ จำไม่ได้เพราะจริงๆก็ตั้งใจให้งง (รวมทั้งคนในเรื่องด้วย)

- ขับรถฟอร์จูนเนอร์สีดำติดสติ๊กเกอร์รถคันนี้สีแดงมาโรงเรียนทุกเช้ากับธูป ฟ้าเทียน หยิน

- ด้านหลังรถมีปืน

- ใบอนุญาตน่ะมี แต่ของพี่

- ยิงปืนแม่นมาก ชอบยิงด้วย

- รถที่ขับใชัแก๊ส

- เติมแก๊สที่ปั๊มใกล้ๆคอนโด มักเจอลุงป้องคนขับรถของแมนอยู่บ่อยๆ เลยซี้กัน

- อยู่คอนโดฯแถวสีลมกับรูมเมทอีกคนหนึ่ง

- นัดเจอกับพวกที่ขึ้นรถตอน 6 โมงเช้า ที่สถานีรถไฟฟ้าสุรศักดิ์

- มักมาถึงโรงเรียนตอนราวๆ 7 โมงเศษๆ(ถ้ารถไม่ติด วิ่งฉิว)

- ขับรถซิ่ง ชอบความเร็ว

- วางแผนว่าจะยึดแปลงเกษตรในเร็ววัน

- เพื่อปลูกผักปลอดสารพิษ