FANDOM

ซาร่าห์ - ธาราริน วิทยาเลิศ

SARAH - Thararin Wittayalert

[[
5509 - Sarah

SARAH

|250px]]

ชื่อ-นามสกุล

ธาราริน วิทยาเลิศ (Thararin Wittayalert) / Sarah D. Chevaliar

ชื่อเล่น

ซาร่าห์ (Sarah)

วันเกิด (อายุ นับถึงปี 2559)

4 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2540 (18 ปี)

เพศ (รสนิยมทางเพศ)

หญิง (ชอบผู้ชาย)

สถานะ

นักเรียนรุ่นที่ 5 (2555-2557)

แผนการเรียน

วิทย์-คณิต

ส่วนสูง-น้ำหนัก

170 เซนติเมตร / 50 กิโลกรัม

ศาสนา

พุทธ

กรุ๊ปเลือด

AB

ชมรม

ดนตรีสากล

ซาร่าห์ - ธาราริน วิทยาเลิศ

ข้อมูลทั่วไป

DB1

1. ชื่อจริง / นามสกุล / (ชื่อเล่น)

  • ธาราริน วิทยาเลิศ (Thararin Wittayalert) / Sarah D. Chevaliar (ซาร่าห์)
  • ชื่อภาษาไทยคือชื่ออย่างเป็นทางการ ส่วนชื่อภาษาอังกฤษไม่เป็นทางการ (รายละเอียดเพิ่มเติมที่ข้อ 20)

2. อายุ

  • 15 ปี

3. วัน เดือน ปี เกิด

  • 4 กุมภาพันธ์ 2540

4. เพศ

  • เพศหญิง
  • รสนิยมทางเพศ - ชอบเพศตรงข้าม (แต่ในอนาคตนั้นไม่แน่นอน)

5. ความสูง

  • 170 ซม.

6. รูปพรรณสัณฐาน

  • ผอมสูง หุ่นค่อนข้างแห้ง แต่ก็ยังมีกล้ามเนื้อจากการทำกิจกรรมออกกำลังกายในร่ม
  • ผมหยักศก หน้าม้ายาวรุงรังเล็กน้อย

หากจะอยู่ในระเบียบจะติดกิ๊บเสียบ 2 ตัว ส่วนผมหลังยาวประบ่า ทรงตัดซอยยุ่งๆ บางครั้งก็มัดลวกๆ มาโรงเรียน แต่บางครั้งก็ปล่อย

  • ผิวสีขาวนมน้ำผึ้ง ตาสีเทาอ่อน หางตาตก ตาคมตามแบบชาวตะวันตก
  • เครื่องแบบ = โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา

(ซ้าย) ตัวอย่างสีตา (ขวา) ลักษณะตา

(ซ้าย) ลักษณะผมข้างหลัง (ขวา) ลักษณะผมข้างหน้า จริงๆ จะยาวกว่านี้ประมาณ 2 เซนติเมตร

ตัวอย่างเครื่องแบบเตรียมอุดมฯ

รูปตัวอย่างวาดเอง เอามารวมกันก็จะประมาณนี้

ซ้ายคือรูปผมข้างหลังโดยประมาณ ขวาคือในเครื่องแบบ

(ที่จริงหน้าตาต้องฝรั่งกว่านี้ แต่พอดีไม่ถนัดวาดหน้าฝรั่งค่ะ)

7. ลักษณะนิสัยและพฤติกรรมต่างๆ ของตัวละคร

  • Keyword
    • พูดน้อยคิดเยอะ / หัวดีเรียนรู้ไว / อมทุกข์ จมอดีต / มองโลกแง่ลบ / ขี้ระแวงเมื่อฝันร้าย
    • (คีย์เวิร์ดจะเน้นส่วนสำคัญๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของซาร่าห์ และจะเน้นตัวหนาที่หัวข้อ)
    • (อื่นๆ นอกจากคีย์เวิร์ดจะสำคัญรองลงมาในแง่รายละเอียด)
  • พูดน้อยคิดเยอะ
    • พูดน้อยมาก แต่คิดมากกว่าพูด
    • จะไม่พูดหากไม่จำเป็น อย่างเช่น คุยเล่นตามประสาขาเมาท์ จะทำแค่ฟังเงียบๆ ไม่เสนอความคิดเห็นใดๆ
    • แต่ถ้าเป็นการพูดคุยเชิงถามหรือข้อสงสัยต่างๆ จะตอบเป็นใจความสรุปสั้นๆ
    • เมื่อรับฟังอะไรก็ตามก็จะคิดตามไปด้วยเช่นกัน อาจจะมีการคิดต่างบ้างแต่จะไม่พูดออกมา
    • ไม่ค่อยเป็นคนเริ่มพูดหรือเปิดประเด็น

ก่อน ยกเว้นว่าจำเป็น เช่น รายงานหน้าห้อง ทำแบบสอบถาม ก็จะพูดเท่าที่จำเป็น มีแต่เนื้อ ไม่นอกเรื่อง

  • หัวดีเรียนรู้ไว
    • แค่อ่านหนังสือที่ตัวเองซื้อมาและทำแบบฝึกหัดเพิ่มเติมก็เข้าใจแล้ว
    • เรียนรู้จากการอ่านเองไวถึงขั้นสามารถเข้าใจเนื้อหาถึง ม.6 ได้ในวัยแค่ 14 ปี
    • ถึงจะเข้าใจทั้งหมด แต่ไม่ถือว่าเรียนจบเพราะยังตกหล่นเรื่องเนื้อหาไปบ้าง
    • เวลาว่างๆ จะชอบไปขลุกในร้านหนังสือหรือห้องสมุด และไปมาแล้วทุกหมวด
    • ที่ทำไปเพราะต้องการลดเวลาอยู่กับตัวเองเดี่ยวๆ ที่จะทำให้นึกถึงอดีต
    • ใฝ่รู้ใฝ่เรียน ขยัน
  • ช่วยเหลือดูแลตัวเองได้ดี
    • เพราะต้องอยู่คนเดียวแทบตลอดก็เลยต้องดูแลตัวเอง
    • ด้วยเหตุนี้ทำให้สามารถทำงานบ้านงานช่างทุกอย่างได้ด้วยตนเอง
  • มีความพยายามในการทำกิจกรรมต่างๆ พอสมควร
    • เพราะต้องการทำทุกอย่างให้ออกมาดี ไม่ว่าเรื่องอะไรก็จะพยายามเท่าที่ตัวเองคิดว่าไหว
  • อมทุกข์ จมอดีต
    • เรื่องเกี่ยวกับอดีตที่เสียพ่อและแม่ไปพร้อมๆ กันจะเข้าหัวมาให้คิดเมื่อเวลาว่างๆ หรืออยู่กับตัวเอง
    • เพราะว่ามัวแต่จมอยู่กับความทุกข์ จึงเห็นว่าใบหน้าจะเศร้าหมองดูไม่ผ่องใส
  • มองโลกในแง่ลบ
    • ไม่ค่อยสนใจคำเตือนของคนอื่นๆ หากไม่ใช่คนที่ไว้ใจ
    • คิดทุกอย่างว่าต้องลงเอยแย่ๆ ไว้ก่อน โดยไม่ลองคิดไปทางอื่น
  • ไม่เปิดใจง่ายๆ
    • มักคิดว่าที่คนอื่นเข้ามาช่วยคือมีอะไรแอบแฝงในการกระทำนั้น แต่ก็รับได้
    • แต่ถ้าใครเข้ามาขอความช่วยเหลือ จะช่วยหมดทุกคนเท่าที่สามารถทำได้
    • จะเปิดใจรับเมื่อการกระทำของคนๆ

นั้นทำอย่างสม่ำเสมอและเกิดจากความจริงใจ (ดูจากความรู้สึกยินดีที่ได้ทำให้เสมอมา) และไม่พบการกระทำจากเจตนาแอบแฝงใดๆ ปรากฎออกมา

  • บ่อยครั้งมักจะแก้ปัญหาไม่ค่อยเป็น หรือผิดวิธี
    • เพราะค่อนข้างคิดแต่ในแง่ลบ เวลาเจอปัญหาใดๆ ก็ตามจะลน คิดอะไรไม่ค่อยออก บางครั้งไม่ไหวสุดๆ ก็จะพยายามหนีปัญหา
    • ถ้าจนปัญญา หนีก็ไม่ได้ จะโทษตัวเองจนถึงที่สุด
  • รู้จุดด้อยตัวเองดี มีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะปรับปรุงตัวเอง แต่แก้ไม่ได้
    • รู้ตัวเองว่าเป็นคนยังไง และรู้จุดด้อยตัวเองดีมาก
    • ต้องการแก้ให้หายอย่างมาก แต่ทำไม่ได้เพราะตัวเองมักคิดแต่แง่ลบ
    • เพราะชอบเอาความทุกข์จากการเสียพ่อแม่มาเป็นข้ออ้างในความล้มเหลวในการปรับพฤติกรรมตลอด จึงแก้ปัญหาจุดนี้ด้วยตัวเองไม่ได้
  • ขี้ระแวงเมื่อฝันร้าย
    • หากฝันเห็นเหตุการณ์ที่เสียพ่อแม่ในอดีต เจ้าตัวจะสะดุ้งตื่นขึ้นมาแล้วมีอาการหวาดระแวง
    • จะไว้วางใจมากขึ้นต่อเมื่อมีคนที่ไว้ใจช่วยปลอบเบาๆ
    • แต่ถ้าสถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจอาจจะถึงขั้นร้องไห้ได้ เช่น มีคนห้อมล้อมมากเกินไป
    • หากอยู่คนเดียว จะสามารถตั้งสติเองได้ และค่อยๆ สงบลง
  • ไม่เป็นคนติดหรูตามฐานะและกิจการของครอบครัว
    • ถึงแม้ครอบครัวจะมีฐานะดี แต่ก็ใช้ชีวิตสมถะพอเพียง
    • ในบ้านไม่มีคนรับใช้เลยแม้แต่คนเดียว
    • ไม่ค่อยชอบเวลามีคนมาพูดว่าเป็นลูกคุณหนูทำอะไรไม่เป็นเพราะไม่ใช่ความจริง แต่ก็จะเงียบไม่ตอบโต้อะไร
  • การใช้คำพูด
    • กับเพื่อนร่วมรุ่น หรืออายุเท่ากัน
      • เรียกตัวเอง: เรา
      • เรียกฝ่ายตรงข้าม: เธอ (ญ), ชื่อจริง, นาย(ช)
      • สนิทระดับไว้เนื้อเชื่อใจแล้ว: แก หรือชื่อเล่น
    • กับรุ่นพี่ หรืออายุมากกว่าไม่เกิน 10 ปี
      • เรียกตัวเอง: ชื่อเล่น (ซาราห์), หนู
      • เรียกฝ่ายตรงข้าม: พี่(ชื่อจริง), พี่
      • สนิทระดับไว้เนื้อเชื่อใจแล้ว: พี่(ชื่อเล่น), พี่
    • กับรุ่นน้อง หรืออายุน้อยกว่า
      • เรียกตัวเอง: พี่
      • เรียกฝ่ายตรงข้าม: น้อง(ชื่อจริง), น้อง
      • สนิทระดับไว้เนื้อเชื่อใจแล้ว: น้อง(ชื่อเล่น), น้อง
    • กับครูบาอาจารย์
      • เรียกตัวเอง: หนู
      • เรียกฝ่ายตรงข้าม: ครู(ชื่อจริง), ครู
      • สนิทระดับไว้เนื้อเชื่อใจแล้ว: ครู(ชื่อเล่น), ครู
    • กับผู้ใหญ่คนอื่นๆ
      • เรียกตัวเอง: หนู
      • เรียกฝ่ายตรงข้าม: ลุง, ป้า, น้า, อา (คำนำหน้าแล้วแต่สมควร+ชื่อจริง), คำนำหน้าเฉยๆ
      • สนิทระดับไว้เนื้อเชื่อใจแล้ว: คำนำหน้า(ลุง, ป้า, น้า, อา)(ชื่อเล่น)

8. สิ่งที่ชอบ

  • การอ่านหนังสือไปเรื่อยๆ
  • การออกกำลังกายในร่มแบบสบายๆ

9. สิ่งที่เกลียด, กลัว

  • เกลียด: นิสัยที่เป็นแง่ลบต่างๆ ของตัวเองที่แก้ไม่ได้ง่ายๆ
  • กลัว: การถูกลอบทำร้าย, การสูญเสียคนในครอบครัว

10. งานอดิเรก

  • เล่นเปียโน
  • ขลุกในร้านหนังสือหรือกองหนังสือที่บ้าน
  • ออกกำลังกายในร่ม

11. สายการเรียน

  • วิทย์-คณิต

12. วิชาที่ชอบ / ไม่ชอบ

  • ไม่มีเป็นพิเศษ

13. วิชาที่ถนัด / ไม่ถนัด

  • ภาษาต่างประเทศ
  • ศิลปะ (ดนตรี)
  • ไม่ถนัด: ไม่มีเป็นพิเศษ

14. คะแนนวิชาต่างๆ ในตอน ม.3

  • คณิตศาสตร์: 4.00
  • วิทยาศาสตร์: 4.00
  • วิชาเฉพาะ:
    • ฟิสิกส์: 4.00
    • เคมี: 4.00
    • ชีววิทยา: 4.00
  • สังคม: 3.50  
  • ภาษาไทย: 4.00  
  • ภาษาอังกฤษ: 4.00  
  • พละ: 3.50
  • สุขศึกษา: 4.00  
  • คอมพิวเตอร์: 3.50  
  • คหกรรม: 3.50 
  • ศิลปะ: 4.00

15. ความสามารถพิเศษในการเรียน

  • ศิลปะ: ไม่ว่าจะเป็นงานปั้น งานวาด หรืองานอื่นๆ
  • เล่นเปียโน: เล่นได้ทุกแนว Improvise

(ด้นสด) ก็ได้ Sight reading (อ่านโน้ตแล้วเล่นในทันที) ก็ได้ ฟังเสียง จับเสียง จูนเปียโนก็ได้ ได้ทุกอย่างในเรื่องเปียโน

  • ภาษาต่างประเทศ: พูดได้หลายภาษา และเข้าใจได้ดี (ส่วนภาษาที่พูดได้มีภาษาอะไรบ้าง ได้กล่าวถึงในหัวข้อภาษาที่พูดได้) 

16. ลักษณะคนที่จะเป็นเพื่อนได้

  • มีความจริงใจ ไม่มีเจตนาร้าย ไม่เสแสร้ง

17. ลักษณะคนที่ไม่ถูกชะตา

  • คนเสแสร้ง ไม่จริงใจ

18. สเป็กในดวงใจ

  • คนที่จริงใจอย่างแท้จริง ปรารถนาดีไม่เสแสร้ง ที่สำคัญคือสามารถปกป้องเราได้

19. สัญชาติ, เชื้อชาติ, ภาษาที่พูดได้ และศาสนา

  • สัญชาติ: ไทย
  • เชื้อชาติ: ฝรั่งเศส-อิตาลี-ไทย
  • ภาษาที่พูดได้
    • ไทย: ภาษาแม่ที่ใช้ในประเทศที่เป็นประเทศบ้านเกิดของตน
    • อังกฤษ: ใช้คล่องเพราะเคยต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ
    • ฝรั่งเศส: ภาษาของบ้านเกิดพ่อที่ต้องไปบ่อยๆ ก็เลยใช้ได้คล่องอีกภาษา
    • อิตาลี: ภาษาของบ้านเกิดของแม่ที่ไปเป็นครั้งคราว แต่ก็ใช้ได้คล่องไม่แพ้กัน
    • สเปน: ได้บ้างไม่ถึงกับคล่องซะทีเดียว เพราะมีเพื่อนสนิทตั้งแต่เด็กเป็นคนสเปน
  • ศาสนา: พุทธ (ตามบัตรประชาชน แต่ใจนับถือทั้งคริสต์และพุทธ)

20. อื่นๆ

  • ตัวเอง (ก่อนเสียพ่อแม่ไป)
    • ร่าเริงแจ่มใส ความสามารถรอบด้าน
    • เก่ง หัวดี เรียนรู้ไว
    • เป็นคนชอบกิจกรรมมาก
    • เปิดรับคนอื่นได้ตลอด
    • มองโลกในแง่บวกสุดๆ
    • เป็นที่รักของทุกคนที่ได้รู้จักและพบเห็น
  • ครอบครัว
    • พ่อเป็นคนฝรั่งเศสที่ย้ายมาอยู่ไทยนานพอจนขอสัญชาติไทยได้ และเป็นเจ้าของธุรกิจตัวแทนจำหน่ายสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนม
    • แม่เป็นลูกครึ่งไทย-อิตาลี (คุณตาเป็นคนอิตาลี) และเป็นทายาทเจ้าของโรงงานทำเปียโน และตัวแทนจำหน่ายเปียโนยี่ห้อที่หายากในประเทศ
    • ทั้งพ่อและแม่ได้รับสัญชาติไทยก่อนมีซาร่าห์ และตัวซาร่าห์เองก็เกิดในไทย จึงได้รับสัญชาติไทย
    • เป็นลูกสาวตามสายเลือดคนเดียว

มีพี่ชายที่เป็นบุตรบุญธรรมรับจากคุณป้าชาวอิตาลีที่เลี้ยงลูกไม่ไหวและแต่ง งานใหม่แล้ว อายุห่างจากซาร่าห์ 10 ปี ตอนนี้รับหน้าที่บริหารทั้งธุรกิจแฟชั่นและเปียโนแทนพ่อ

    • เสียพ่อแม่เมื่อตอนซาร่าห์อยู่ ม.1 จากการถูกฆ่าปิดปากโดยกลุ่มมาเฟียที่ประเทศอิตาลีเพราะไปเห็นการฆาตกรรมโดยฝีมือกลุ่มนี้เข้า
    • เมื่อไม่มีพ่อแม่แล้ว ซาร่าห์จะมีพี่ชายที่เป็นบุตรบุญธรรมเป็นผู้ใช้อำนาจปกครองแทน
  • การอยู่อาศัย
    • อาศัยอยู่ในบ้านขนาดกลางในหมู่บ้านชื่อดังในกรุงเทพ
    • อยู่บ้านคนเดียว นานๆ ทีพี่ชายบุญธรรมจะกลับมาพักที่บ้านบ้าน 
  • เหตุผลในการเข้าเรียน
    • ถึงแม้จะเข้าใจเนื้อหาถึง ม.6 แล้ว แต่ต้องการเรียนเพราะเป็นการศึกษาภาคบังคับ ต้องการทบทวน และเรียนรู้การเข้าสังคม
    • พี่ชายต้องการเพราะรู้ว่าน้องสาวต้องการเปลี่ยนตัวเองแต่ทำไม่ได้ซักที เผื่อว่าเพื่อนใหม่ๆ และสังคมใหม่ๆ จะช่วยน้องสาวให้ดีขึ้นได้
    • ซาร่าห์ไม่ใช่อัจฉริยะ

แต่เป็นคนที่ชอบเก็งอ่านหนังสือในเวลาว่างมากพอจนเข้าใจเนื้อหาทั้งหมด และถึงแม้จะเข้าใจหมดก็ยังไม่ถือว่าเรียนจบ และยังเรียนเพื่อเติมเต็มสิ่งทีตัวเองไม่รู้ว่าขาดไปและเป็นการทบทวน

  • ชื่อมีสองภาษาทั้งพี่และน้อง
    • ชื่อภาษาไทย: ชื่อที่ใช้อย่างเป็นทางการ
    • ชื่อภาษาอังกฤษ:

ชื่อที่ใช้อย่างไม่เป็นทางการ ใช้ในแผนผังตระกูล เป็นชื่อเล่นให้เรียกทั่วไปและเป็นชื่อเรียกเต็มๆ ของคนรู้จักชาวต่างชาติ

เนื้อเรื่องที่เกี่ยวข้อง

สอบสัมภาษณ์