FANDOM

Under Construction

-------- รุ่นหนึ่ง --------

ข้อมูลทั่วไปEdit

  • เป็นรุ่นที่มาพร้อมความหลากหลากหลายทางชีวภาพ (มีตั้งแต่คนธรรมดาไปจนถึงผู้วิเศษ 555+)
  • เป็นรุ่นแรกและรุ่นเดียวที่เข้ามาได้โดยไม่ใช้ระบบสอบเข้า
  • ตอนแรกโรงเรียนยังไม่มีบล็อกหลักเป็นของตัวเอง แต่ใช้บล็อกของผอ. ตอนหลังจึงแยกไปตั้งบล็อกหลักคือ http://cubicschool.exteen.com
  • และหลังจากนั้น เหล่าผปค. (ที่ข้อมูลเริ่มเยอะ) ก็ไปตั้งบ้านให้ลูกใหม่หลายคน (คือสมัครบล็อคใหม่นั่นแหละ) เช่น ไทย แมน ภูมิ หยิน ฟ้าเหมือนฝัน ไอริน ฟองคลื่น ไอริส ฯลฯ
  • ผ่านมาสี่รุ่น ปัจจุบันยังไม่มีใครกล้าส่งแฝดอีกเลย นับจาก วายุ และวาโย เป็นต้นมา (เพราะจนปัญญาว่าจะสอบเข้ายังไง...)
  • ปัจจุบันรุ่นห้ามีฝาแฝดแล้ว สองคู่ด้วยกัน
  • สายการเรียนในรุ่นนี้หลากหลายมาก เพราะมีทั้ง วิทย์คณิต / ศิลป์คำนวณ /ศิลป์ฝรั่งเศส /และศิลป์ญี่ปุ่น
  • ตอนนั้นยังไม่มีครูสอนภาษาฝรั่งเศสกันเลย TT (เพิ่งมีครูนัดในปีหลังนี่เอง)
  • แต่เรามีครูสอนภาษาสเปนนะ! ครูเอมนั่นเอง
  • เป็น รุ่นเดียวที่เก้าอี้นักเรียนอัดแน่นเต็มห้อง เพราะนักเรียนเกือบห้าสิบคน และมีการสลับที่กันทุกปี (และมักจะมีเรื่องฮาเพราะที่นั่งเป็นของแถม)
  • ปีแรกนั้น เรายังไม่ใช้ระบบเขียนหน้าเอ็นทรีว่า SS/MS/ IS /FA/EV กันเลย ถ้าเป็นการบ้านก็เขียนว่า Homework การบ้าน อะไรก็ว่าไป หลังจากมีแล้วเราก็แยกเอ็นทรีกันง่ายขึ้น
  • การบ้านช่วงแรกจะมาให้ตื่นเต้นเสมอ ว่าการบ้านต่อไปจะเป็นอะไร ...
  • รุ่นหนึ่งได้ทำการบ้าน ล็อกเกอร์ด้วยนะ ดังนั้นทุกคนจะมีล็อกเกอร์ของตัวเองอยู่หลังห้อง : D
  • บนตู้ล็อกเกอร์มีตู้ปลาด้วย
  • การบ้านหลายๆชิ้นมีแต่รุ่นหนึ่งเท่านั้นที่ได้ทำ ทั้งการบ้าน11 แข่งกันเอง การบ้านความฝันเกี่ยวกับคิวบิก และการบ้านวันโชคร้าย
  • ตอนผปค.รู้ว่าจะสมัครรุ่น 2 กันนั้น ห้องแชทโรงเรียนแทบแตก เพราะว่าทุกคนเข้าไปคุยถึงน้องๆกันด้วยความดีใจอย่างแรง (ก่อนจะพบว่าน้องมันก็...)
  • รุ่น 1 เป็นรุ่นเดียวที่ไม่ต้องทำ DB6 (ความรู้สึกที่มีต่อรุ่นพี่) ก็มันไม่มีรุ่นพี่นี่นะ = =
  • ผปค.ที่มีลูกในปกครองสองคน สองรุ่น ทั้ง 1 และ 4 ตอนนี้คือ พี่เด( เย้เย/บีน) พิม (กีกี้/อาตง) แมวส้ม(ครูปราบ/กัญ) (ในรายของพิมยังทำดีบีของกี้ไม่เสร็จเลย!! ไปทำซะหร่อน เอากี้*ฟองคลื่นมาถวายด้วย)
  • ปัจจุบันรุ่นหนึ่งจบการศึกษาไปแล้ว
  • กิจกรรมสุดท้ายของรุ่นหนึ่งที่ทำในฐานะโรงเรียนลูกบาศก์คือ การไปทัศนศึกษาเมืองบลอดเวน
  • มีกิจกรมปัจฉิมนิเทศด้วยนะ
  • การไปบลอดเวนเป็นการนำ Role play สองแห่งมารวมกันครั้งแรกของ exteen เลยล่ะ
  • มีการถามความเห็นว่าจะหยุดเวลาไว้ที่ 3 รุ่นมั้ยในปีแรก แต่ก็อย่างที่เห็น ตอนนี้โรงเรียนเรามีรุ่นที่ 4 แล้ว : D (เด็กๆเขาก็ควรได้เติบโตไปเนาะ)
  • แผนการที่คุณครู จะให้เด็ก รุ่น 1 ทั้งหมด ตกซ้ำชั้นยกรุ่นจึงต้องพับไป

ข้อมูลนักเรียนEdit

รายชื่อนักเรียนรุ่นที่ 1Edit

  • 001 สืบสาน กาลวารินทร์ (สาน)
  • 002 นิกาน เศวตนภา (นิค)
  • 003 แพรวนภา ดารารัศมีโชติ (พราว)
  • 004 ปิยธิดา จินตนปิยะ (ฟาร์ม)
  • 005 วชิรา กวีไกรสร (สร)
  • 006 พนมกร เลค (ฮุย)
  • 007 รักษ์ เสถียรลีลาลาศ (ฟาน)
  • 008 ประทานพร พ้นภัยพาล (หยิน)
  • 009 ซาจิ อิชิเกะ (ไอริน
  • 010 รวิิระ วิญญรักษา (ธูป)
  • 011 ภัสษประภา ประสานคุณ (ขนุน)
  • 012 ประสิทธิ์ งามเจริญ (ไผ่)
  • 013 สงกรานต์ สว่างพิทักษ์ (แมน)
  • 014 วายุ หิรัญพฤกษ์ชัยมาตย์ (ยุ)
  • 015 ลัลน์ลลิต รุ้งสกุล (ฟองคลื่น)
  • 016 ธีระ สุขสมบูรณ์ (ธี)
  • 017 ธีร์ นทีธารทรัพย์พิสิทธิ์ (ไทย)
  • 018 พลอย พานิชวิทย์ (พลอย)
  • 019 ทิฆัมพร เสรีนุรักษ์ (ฟ้า/เทียน)
  • 020 วาโย หิรัญพฤกษ์ชัยมาตย์ (โย)
  • 021 ติชิลา ธาราประเสริฐ (มินท์)
  • 022 รมัณยา วรวาทิน (ระ)
  • 023 ศนธิยา วรัญยากรณ์ (อินทรี)
  • 024 ลลนา ตั้ง (ลี่ลี่)
  • 025 กรินทร์ เรเยส (ริน / เย้เย)
  • 026 ประสบโชค วิริยะกุล (ลัค)
  • 027 อุทิศฐาน อู่วิรุฬย์ (กิ๊ฟ)
  • 028 ต้นน้ำ พรรังสรรค์ (น้ำ)
  • 029 เหมือนฝัน ปัณฑารีย์ (ฟ้า)
  • 030 ปรเมศ ภูเตศวร (ภู)
  • 031 ภูมิ วสันตนิรันดร์ (ภูมิ)
  • 032 กรวิทย์ ไกลปืนเที่ยง (ปอ)
  • 033 จิตรกร เจริญวัฒนศิลป์ (ตั้งโอ๋)
  • 034 กนต์ธร นราโชติ (ธร, เปลว
  • 035 นิมมาน ศาสตราวัฒน์ (กีกี้)
  • 036 ปรินทร์ทิพย์ สิริอนันต์กาล (ปลา)
  • 037 พู่กัน จิตประเสิรฐ (พู่)
  • 038 ณิชาภา โชติรัตติกาล (โคลเวอร์)
  • 039 ต้นไม้ รัตนมณีโชติ (ต้นไม้)
  • 040 ชินกร คีริล เครสเวล (คี)
  • 041 กัมปนาท อินทศร (บูม)
  • 042 ภัทราวุฐ จันทรโชติวงศ์ (ไม้ไผ่, ภัทร)
  • 043 ไอริสา เดอ มาคูริค (ไอริส)
  • 044 ทวิชา คัคคานันต์ (ิ, ชา)
  • 045 สุรเดช อักขรวิกรม (สุน)
  • 046 แพททริเซีย ดี. ฟรานซิส (แพท,แพตตี้)
  • 047 ชัชวาล มหาโชติวงศ์ (สตาร์)
  • 048 รวินท์ ชยานุรักษ์ (วินด์)

ข้อมูลปลีกย่อยเกี่ยวกับนักเรียนEdit

  • 001 สืบสาน กาลวารินทร์ (สาน)
  • สาน
  • หนุ่มแว่นรักการอ่านหนังสือ ชอบซุ่มซ่ามบ่อย ๆ ได้แผลมาประจำ
  • เขียนลงดีบีตัวเองไว้ว่า (แอบวายเล็กน้อย) ด้วยล่ะ!

  • 002 นิกาน เศวตนภา (นิค)

  • 003 แพรวนภา ดารารัศมีโชติ (พราว)
  • พราว
  • น่า จะเป็นนักเรียนที่ทำสถิติเพื่อนไม่ถูกชะตาได้มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ (เพราะบุคลิกของเธอนั่นเอง ทุกวันนี้ปมของพราวก็ยังไม่เคลียร์ TT)
  • 004 ปิยธิดา จินตนปิยะ (ฟาร์ม)
  • ฟาร์ม
  • เคยประสบอุบัติเหตุและความจำเสื่อม ไปช่วงหนึ่งด้วย
  • พกร่มตลอดเวลา
  • 005 วชิรา กวีไกรสร (สร)

  • 006 พนมกร เลค (ฮุย)
  • 007 รักษ์ เสถียรลีลาลาศ (ฟาน)
  • 008 ประทานพร พ้นภัยพาล (หยิน)
  • 009 ซาจิ อิชิเกะ (ไอริน
  • 010 รวิิระ วิญญรักษา (ธูป)
  • 011 ภัสษประภา ประสานคุณ (ขนุน)

  • 012 ประสิทธิ์ งามเจริญ (ไผ่)
  • ไผ่
  • (คาดว่า) เป็นนักเรียนทุนกีฬาคนเดียวของโรงเรียน
  • แอบ รักลี่ลี่ข้างเดียว แต่สาวเจ้าดูเหมือนจะมีใจให้ยุเสียนี่... <<และสุดท้ายก็จบไปอย่างเป็นปริศนา ความรักครั้งนี้มีเพียงไผ่เท่านั้นที่รู้ 55
  • หยิน ไผ่ บูม เคยรวมกันตั้งวงดนตรีด้วยนะ!

  • 013 สงกรานต์ สว่างพิทักษ์ (แมน)
  • แมน
  • หนุ่มเจ้าเสน่ห์ เจ้าชู้แพรวพราวที่สุดคนหนึ่งของโรงเรียน
  • แต่เสน่ห์ที่ว่า... ใช้ไม่ได้ผลกับสาวในโรงเรียนสักคน (บูมไม่ได้หลงเสน่ห์นะจ๊ะ แต่ชอบแมนที่จุดอื่น)
  • หล่อ แต่ตัดทรงเกรียน
  • ไม่ชอบพจแมน( แต่ชอบบูมที่เป็นเจ้าของพจแมน 55)
  • มีคนขับรถชื่อ "ลุงป้อง"

  • 014 วายุ หิรัญพฤกษ์ชัยมาตย์ (ยุ)

  • 015 ลัลน์ลลิต รุ้งสกุล (ฟองคลื่น)
  • ฟองคลื่น
  • สาวขี้กลัว ไม่มั่นใจในตนเอง เจ้าน้ำตา
  • นางเอกเรื่องจำเลยรักฉบับโรงเรียนลูกบาศก์ (ฮา)

  • 016 ธีระ สุขสมบูรณ์ (ธี)
  • ธี
  • มีอีกชื่อคือ Jacklye Parker แต่ไม่มีใครรู้จักชื่อนี้เลยในโรงเรียน

  • 017 ธีร์ นทีธารทรัพย์พิสิทธิ์ (ไทย)

  • 018 พลอย พานิชวิทย์ (พลอย)

  • 019 ทิฆัมพร เสรีนุรักษ์ (ฟ้า/เทียน)
  • ฟ้าเทียน
  • คนที่ประกาศตนว่าว่าเป็นสาววายจริงจังคนแรกของโรงเรียนคือเธอนี่ล่ะ (มาพร้อมอาวุธคู่กายคือสมุดม่วง)
  • วายได้แม้กระทั่งถั่ว!

  • 020 วาโย หิรัญพฤกษ์ชัยมาตย์ (โย)
  • 021 ติชิลา ธาราประเสริฐ (มินท์)
  • 022 รมัณยา วรวาทิน (ระ)

  • 023 ศนธิยา วรัญยากรณ์ (อินทรี)
  • อินทรี
  • เป็น สาวทอม(?) ที่น่าอนาถที่สุดในกลุ่มทอมหล่อแห่งประเทศไทย เพราะไม่ว่าจะคราใดๆ ก็ต้องมีเหตุการณ์ให้แปลงสภาพจากเพลย์บอยสุดโฉดไปเป็นสาวน้อยหน้าคมเสมอ (ซึ่งใครๆ ก็ไม่รู้ว่าชะตากลั่นแกล้งรึยังไงมันถึงได้บังเอิญขนาดนี้) ซึ่งเพราะเหตุนี้ ใครๆ จึงไซโคให้ “แต่งหญิงเหอะ...” (ซึ่งอัพความเคะไปถึง 50% !!!)
  • เป็นหัวหน้ากลุ่มมาเฟียในโรงเรียน (คือกลุ่มเพื่อนสนิทของเจ้าตัวนั่นแหละ แต่ตั้งชื่อเรียกว่ากลุ่มมาเฟีย)

  • 024 ลลนา ตั้ง (ลี่ลี่)
  • ลี่ลี่
  • เป็นอดีตนักกีฬาว่ายน้ำเก่า

  • 025 กรินทร์ เรเยส (ริน / เย้เย)

  • 026 ประสบโชค วิริยะกุล (ลัค)

  • 027 อุทิศฐาน อู่วิรุฬย์ (กิ๊ฟ)

  • 028 ต้นน้ำ พรรังสรรค์ (น้ำ)

  • 029 เหมือนฝัน ปัณฑารีย์ (ฟ้า)

  • 030 ปรเมศ ภูเตศวร (ภู)

  • 031 ภูมิ วสันตนิรันดร์ (ภูมิ)

  • 032 กรวิทย์ ไกลปืนเที่ยง (ปอ)

  • 033 จิตรกร เจริญวัฒนศิลป์ (ตั้งโอ๋)

  • 034 กนต์ธร นราโชติ (ธร, เปลว

  • 035 นิมมาน ศาสตราวัฒน์ (กีกี้)

  • 036 ปรินทร์ทิพย์ สิริอนันต์กาล (ปลา)

  • 037 พู่กัน จิตประเสิรฐ (พู่)

  • 038 ณิชาภา โชติรัตติกาล (โคลเวอร์)

  • 039 ต้นไม้ รัตนมณีโชติ (ต้นไม้)
  • ต้นไม้
  • เป็นนักเรียนคนเดียวที่พาสชั้นมาเรียนม. 4 อายุเลยน้อยกว่าเขาเพื่อน (ตอนเข้าอายุ 14)

  • 040 ชินกร คีริล เครสเวล (คี)

  • 041 กัมปนาท อินทศร (บูม)
  • บูม
  • สาวสับปะรด
  • ขับรถมาโรงเรียน มีสมาชิกติดรถมาด้วยสามหน่อ คือ ธูป ฟ้าเทียน หยิน
  • บูมพกปืน และยิงปืนแม่นมาก!
  • เป็นนักเรียนคนเดียวตอนนี้ที่ได้ไป AFS ฮังการี

  • 043 ไอริสา เดอ มาคูริค (ไอริส)
  • ไอริส
  • แสบ สุด สร้างวีรกรรมนับไม่ถ้วน
  • เริ่มตั้งแต่ ทำแปลงผักโรงเรียนไหม้ พ่นสีกำแพง ยันศาลา ริมทะเล ทำไมโครเวฟโรงอาหาร ระเบิด ฯลฯ
  • อืม มม หลักๆ ถ้าไม่นับเรื่องชกต่อยทั่วไป กับการมาโรงเรียนสาย ถ้าไปค้นล๊อกเกอร์นาง จะพบว่า มีแต่ของไม่น่าเอามาโรงเรียน และสร้างวัฒนธรรมใหม่ในการปีนรั้วโรงเรียน ( ปัจจุบันต้องการหาผู้สืบทอดเจตนารมณ์ด่วน)
  • ผู้บัญชาการใหญ่ขบวนการต๊องเรนเจอร์

  • 044 ทวิชา คัคคานันต์ (วิ, ชา)
  • วิ
  • คิดว่าพราว เป็นมนุษย์ต่างดาว (เหมือนจะมีชื่อ แต่จำไม่ได้ ??)

  • 045 สุรเดช อักขรวิกรม (สุน)

  • 046 แพททริเซีย ดี. ฟรานซิส (แพท,แพตตี้)
  • แพตตี้
  • เป็นนักเรียนคนเดียวที่มีรอยสักบนหลังมือซ้าย เป็นรูปหัวกะโหลก
  • แพตตี้น่าจะเป็นคนเดียวในโรงเรียนที่พูดไทยคำอังกฤษคำตลอดเวลาด้วยสำเนียงดัดจริต แต่แทบไม่มีใครเกลียดเธอเลย *หัวเราะ*
  • เธอมีหน้าอกคัพ E คัพอีของจริงค่ะ

  • 047 ชัชวาล มหาโชติวงศ์ (สตาร์)

  • 048 รวินท์ ชยานุรักษ์ (วินด์)

ฉายาEdit

  • นักเรียนในโรงเรียนนี้ก็มีนะ
  • ไทย - เจ้าชายแกงจืด
  • หยิน - เห็ด(!)
  • ไอรินเป็นสาวซาลาเปา??
  • ภูมิ - หมี
  • ฟ้าเหมือนฝัน - มาดาม /
  • บูม -สาวสับปะรด
  • ไอริส - ผบ. (มีใครอีกมั้ย??)

เรื่องคู่ๆในโรงเรียนEdit

  • ธูป ฟ้าเทียน เป็นคู่รัก(?) ที่เนียนกันยันวันแต่ง (อ้างอิงจาก TYL)
  • โย หยิน เป็นคู่เพื่อนคู่มวยที่คุยกันดีๆ นานไม่ได้จะเปิดศึกอัศวินดำ ต่อยกันอยู่ร่ำไป
  • มินท์ ไทย คงจะเป็นคู่ที่ปกติสุดในโรงเรียนนี้ที่จะพบได้แล้วล่ะ
  • ธี นิค เป็นคู่เลิฟที่มีความต่างในแนวตั้ง ถึง 30 ซม. และยังเป็นคู่รักคู่แว่นด้วย
  • กีกี้ ฟองคลื่น เราเรียนกันง่ายๆชัดเจนว่า คู่”จำเลยรัก”
  • รู้รึเปล่าว่า กีกี้-ฟองคลื่น-วินด์ เป็นรักสามเส้าที่สองหนุ่มปะทะกันหลายรอบเลยทีเดียว
  • แต่ดูเหมือนคนอื่นๆจะเชียร์คู่ วินด์-ปอ เจ้าของประโยคสุดเสียว “เพื่อน... กูรักมึงว่ะ”
  • ไอริน กับ ครูเล ดูเหมือนจะเป็นคู่รักต้องห้ามครูนักเรียนโจ่งแจ้งแล้ว

วิธีการเล่นEdit

  • รุ่นนี้ไม่เคยทรงสดเลยก็ว่าได้แต่มักจะมีการคุยพล็อตกันคร่าวๆแล้วก็รอฟิค นั้นคลอดออกมาด้วย ใจจด ใจจ่อ( และถ้าไม่มีฟิคนั้นออกมา หมายถึงดองนั่นเอง...) บางฟิคถึงกับเซอร์ไพรส์ที่ออกมา เพราะไม่เคยมีการพูดกันหลังไมค์เลย (สดโคตรๆ)

OC ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องEdit

  • OC ที่แสดงออกว่าจีบนักเรียนในโรงเรียนจริงจัง มีแค่ หยาง (พี่ชายหยิน) ซึ่งจงรักภักดีต่อสาวพู่กันเพียงผู้เดียวเท่านั้น
  • แรม พี่สาวภูก็ลงเอยกัยครูรันต์ไปแล้ว