FANDOM

เพทาย - เพทาย วงศ์แก้วทวีทรัพย์

PAYTAI - Paytai Wongkaewtaveesup

[[
5514 - Paytai

PAYTAI

|250px]]

ชื่อ-นามสกุล

เพทาย วงศ์แก้วทวีทรัพย์ (Paytai Wongkaewtaveesup)

ชื่อเล่น

เพทาย (Paytai)

วันเกิด (อายุ นับถึงปี 2559)

24 ธันวาคม พ.ศ.2539 (19 ปี)

เพศ (รสนิยมทางเพศ)

หญิง (ชอบผู้ชาย)

สถานะ

นักเรียนรุ่นที่ 5 (2555-2557)

แผนการเรียน

วิทย์-คณิต

ส่วนสูง-น้ำหนัก

158 เซนติเมตร / 48 กิโลกรัม

ศาสนา

พุทธ

กรุ๊ปเลือด

A

ชมรม

ม.4 - วรรณกรรม

ม.5 - วรรณกรรม (เหรัญญิกชมรม)

เพทาย - เพทาย วงศ์แก้วทวีทรัพย์

ข้อมูลทั่วไป

DB1

1.ชื่อจริง / นามสกุล / (ชื่อเล่น)

 - เพทาย วงศ์แก้วทวีทรัพย์ (เพทาย)    Paytai  Wongkaewtaveesup     (เพ-ทาย วง-แก้ว-ทะ-วี-ซับ)

2. อายุ

 - 16 ปี

3. วัน เดือน ปี เกิด 

 - 24 ธันวาคม 2539 

4. เพศ   รสนิยมทางเพศ

เพศ หญิง        รสนิยม ชอบผู้ชาย

5. ความสูง/น้ำหนัก

  - 158 ซม. /48 กก.

6. รูปพรรณสัณฐาน 

  - ผมสั้นยาวประบ่า ตาชั้นเดียว ตาสีดำ ผมสีดำ หน้าม้าปัด

  - ผิวขาวเหลือง ตัวเล็ก แก้มป่อง คนไทยเชื้อสายจีน

  - ใส่แว่นเวลาเรียน และเวลาต้องการมองอะไรไกลๆ (สั้นไม่มาก)

  - ใส่ชุดนักเรียนทางการของโรงเรียน

cr. http://wiki.d-addicts.com/Horikita_Maki

cr. http://www.wallcoo.net/celebrity/horikita_maki

Cr. Horikita maki

7. ลักษณะนิสัยและพฤติกรรมต่างๆของตัวละคร

    คีย์เวิร์ด ห้าว / เสียงดัง ช่างพูด / ตรงไปตรงมา / มองโลกในแง่ดี / เด็กกิจกรรม / ชอบเงินชอบทอง /  ขวนขวายในสิ่งที่สนใจ 

    ห้าว 

    - ท่าทาง ความชอบ จะออกแนวผู้ชายมากกว่าผู้หญิง (ติดนิสัยพี่ชาย)

ตัวอย่าง - การพูดครับ / ครับผม จะใช้กับเฮียเพชร กับเพื่อนที่สนิท ไม่ใช้กับคนที่เป็นผู้ใหญ่กว่า

เฮียเพชร : ทาย...เฮียจะไปตลาด จะไปกับเฮียไหม?

เพทาย : ครับๆ รอทายนิดนึงนะเฮีย

     เพทายชอบหุ่นยนต์มากกว่าตุ๊กตา ชอบอ่านการ์ตูนผู้ชายมากกว่าการ์ตูนผู้หญิง

ไม่ชอบเสื้อผ้าที่มีลูกไม้ ไม่ชอบมาก แค่เห็นก็ขนลุกแล้ว

ไม่แต่งหน้า ไม่ทาแป้ง(เพราะไม่ชอบกลิ่น) แต่บำรุงผิว เพราะแม่ซื้อมาให้ใช้

   - กล้าได้กล้าเสีย ไม่ชอบความอ่อนแอ

    - เวลาแต่งตัวไปรเวท ชอบใส่เสื้อเชิ้ต หรือ เสื้อยืด กับ กางเกงยีนส์

   - แต่...หนูไม่ใช่ทอมนะ แล้วไม่ชอบคนอื่นเรียกตนเองว่าทอม เพราะเพทายเป็นผู้หญิงจริงๆ แล้วชอบผู้ชาย

เสียงดัง ช่างพูด

- พูดเสียงดัง หัวเราะเสียงดัง คือมันระดับปกติของเพทาย แต่ว่าไม่ปกติของคนอื่น (บ้านคนจีน เชื้อจีน คุยกันเสียงดังเป็นปกติ)

- คนอื่นอาจจะกลัวเพราะนิสัยห้าวๆ กับคุยเสียงดัง แต่จริงๆไม่มีอะไร

- เพทายจะตื่นเต้นกับการพบเจอคนใหม่ๆ จะเข้าไปทัก ทำความรู้จัก 

- พอสนิทเพทายเป็นคนพูดมาก พูดไม่หยุด (แต่ทุกอย่างอยู่ในกาลเทศะ) ตรงไปตรงมา 

- ชอบความยุติธรรม ถูกต้อง ไม่ชอบคนขี้โกง

- เริ่มคิดก่อนจะพูด เพราะใส่ใจความรู้สึกของคนฟัง

- ยึดในความคิดของตนเอง จนกว่าคนอื่นจะเอาเหตุผลมาหักล้างได้ถึงจะเชื่อ

มองโลกในแง่ดี

- มองโลกในแง่ดี ให้กำลังใจคนเก่ง 

- หากมีใครปรึกษาจะยิ้มรับ ฟังอย่างตั้งใจ แล้วพูดให้กำลังใจ

เด็กกิจกรรม 

-หัวหน้ากีฬาสี สแตนด์ ทำอะไรที่เป็นกิจกรรมเพทายจะรับทำ ไม่ปฎิเสธ

-แต่ไม่ลงแข่งกีฬาเด็ดขาด เวลาเหนื่อย เพทายจะเบลอแล้วคิดอะไรไม่ออก

-ถึงชอบกิจกรรม แต่ก็ไม่ทิ้งการเรียน เพราะเคยโดนดูถูกว่ามัวแต่ทำกิจกรรม ไม่สนเรื่องเรียน เพทายเลยทำกิจกรรมแล้วเรียนให้ได้เกรดสวยๆมาตลอด เพราะอยากลบคำสบประมาท

ชอบเงินทอง 

- บ้านคนจีน มีหลายช่วงอายุคน เวลารวมญาติ ทุกคนจะถามว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร

- เพทายจึงต้องวางแผนอนาคตตั้งแต่เด็ก เพทายลองทำหลายๆอย่าง แต่สิ่งที่ชอบที่สุดคือการทำบัญชี ที่ป๊ากับแม่สอนให้ทำ(เลยคิดว่าอยากเรียนบัญชี ไม่ก็เศรษฐศาสตร์) 

- การทำบัญชีทำให้เพทายเป็นคนละเอียดรอบคอบ และเห็นคุณค่าของเงิน 

- เรื่องจัดการเงินจึงเป็นเรื่องสำคัญ ทำให้เพทายอยากหาเงินด้วยตัวเอง แล้วคิดว่าถ้าหาเงินได้มากยิ่งประสบความสำเร็จ 

- เพทายทำบัญชีรายรับรายจ่ายประจำวัน งบดุลแบบง่ายๆ

<strong>ขวนขวายในสิ่งที่สนใจ </strong>

-ชอบอ่านหนังสือ เรื่องที่ตนเองสนใจ(ประวัติศาสตร์/ชีววิทยา) ถ้าเรื่องตนสนใจจะรู้เยอะมาก แต่ถ้าไม่สน จะไม่รู้เรื่องอะไรเลย

-ชอบอ่านนิยาย แต่งฟิค(วาย...) เป็นงานอดิเรก

-(สาววายตัวแม่ประจำรุ่น) 

7.1พฤติกรรม

ทั่วไป

- เพทายกับคนที่เป็นผู้ใหญ่กว่าหรือไม่สนิท จะพูดเพราะมาก มีหางเสียงตลอด

- อารมณ์ดี พูดเก่ง ยิ้มตลอดเวลา

- ถ้าวงสนทนาเป็นเรื่องที่ตนเองสนใจ จะเข้าไปคุยทันที

- ถ้าชอบอะไร แล้วมีคนทักขึ้นมา จะเก็บอาการชอบไว้ไม่อยู่ ยิ่งถ้าชอบเหมือนกัน จะดีใจมากๆ ชวนคุยไม่หยุด 

 เขิน

- ตาจะมองไปที่พื้น หน้าจะแดง หูจะแดงกว่าหน้า พูดออกนอกเรื่อง พูดตะกุกตะกัก (ถ้าตรงสเป็ค จะแค่ปลื้มแล้วชอบมองบ่อยๆ)

โกรธ/ยั่วโมโห

- เพทายจะไม่ค่อยโกรธใคร จริงๆแล้วไม่เข้าใจว่าโดนแกล้ง ปฎิกิริยาก็จะหัวเราะแหยๆ

- ถ้าโดนยั่วโมโหจนโกรธจัด จะทำหน้านิ่ง มองตาขวาง แล้วพูดกวนประสาทกลับ บ่งบอกว่าไม่ชอบ

8.การใช้คำพูด

บ้าน

แทนตัวเอง - ทาย

แม่ - แม่  เวลาอ้อน - มาม้า

พ่อ - ป๊า เวลาอ้อน - ปาป๊า

พี่ชาย - เฮียเพชร / เฮีย....

น้องสาว - น้องไพลิน/น้องลิน     อารมณ์ดี - ตัวเล็ก

น้องชาย - น้องไพไรต์/น้องไรต์   โกรธ - ไอ้น้องไรต์  อารมณ์ดี - ตัวแสบ

+ ตอนนี้เรียก ตัวแสบ กับ ตัวเล็กจนติดปาก แอบแกล้งเฮียเพชร เรียกตัวโตบ่อยๆ (เรียกเองหัวเราะเอง)

เพื่อน - เธอ/นาย   แทนตัวเอง - เรา

เพื่อนทีสนิท - ชื่อเล่น     แทนตัวเอง - ทาย 

รุ่นพี่  - พี่(ชื่อเล่น)  แทนตัวเอง - หนู/ทาย   *มีหางเสียงทุกครั้ง

รุ่นน้อง - น้อง(ชื่อเล่น) แทนตัวเอง - พี่    

*ถ้าจำชื่อไม่ได้ จะเรียกพี่ เรียกน้องเฉยๆ เพื่อนก็เป็นเธอ/นาย พยายามไม่เรียกชื่อให้จับได้

อาจารย์ - อาจารย์....(ตามด้วยชื่อจริง) แทนตัวเอง - หนู

  อาจารย์ที่สนิท - อาจารย์...(ชื่อเล่น)  แทนตัวเอง - หนู / ทาย

คนไม่รู้จัก / อาวุโส - คุณ   แทนตัวเอง - หนู  *มีหางเสียงทุกครั้ง

9. สิ่งที่ชอบ

- เงินทอง

- ชานมเย็น

- เสียงลูกคิด (ชอบดีดเล่น ชอบฟังเสียง)

- ความยุติธรรม

-อ่านนิยาย โดจิน แต่งฟิค

10. สิ่งที่เกลียด,กลัว

เกลียด

- แมงมุม ตัวใหญ่ๆ *ขนลุกซู่*

กลัว

- ป๊ากับแม่โกรธ

- เพทายไม่ค่อยกลัวอะไร สิ่งที่คนอื่นกลัว จะไม่กลัว จับมาเล่นแกล้งคนอื่นแทน

11. งานอดิเรก

- ทำบัญชีให้ป๊ากับแม่

- ขายของช่วยหน้าร้าน

- แต่งฟิค อ่านฟิค ขายฟิค

- อ่านหนังสือ อ่านนิยาย อ่านการ์ตูน

12. สายการเรียน

- วิทย์คณิต

13. วิชาที่ชอบ / ไม่ชอบ

ชอบ 

- คณิตศาสตร์ คิดเลขมาตั้งแต่เด็ก

- ประวัติศาสตร์ ชอบอ่านหนังสือประวัิติศาสตร์มาตั้งแต่เด็ก เริ่มจากการ์ตูน แล้วค่อยมาเป็นตัวหนังสือ 

-ชีววิทยา หนังสือชีววิทยาที่บ้านเพทายเยอะไม่ต่างจากประวัิติศาสตร์ ชอบอ่านไม่แพ้กัน

ไม่ชอบ 

-ฟิสิกส์ เพราะไม่เข้าใจ เรียนแล้วไม่รู้เรื่อง

-พลศึกษา เพราะไม่ชอบให้ตัวเองเหนื่อย

14. วิชาที่ถนัด / ไม่ถนัด

ถนัด 

- คณิตศาสตร์ เพทายคิดเลขบ่อย เลยคิดเลขเร็ว แล้วชอบทำโจทย์คณิตมาตั้งแต่เด็ก

- ชีววิทยา / ประวัติศาสตร์ เป็นวิชาที่มีเนื้อหาอ่านเยอะ เพทายชอบมาก อ่านมากก็เลยรู้เยอะ

ไม่ถนัด 

-พลศึกษา ไม่ชอบให้ตัวเองเหนื่อยจัด ทำให้เพทายเบลอ

-ฟิสิกส์ ถึงจะคำนวณก็เหอะ ที่เรียนเท่าไรก็ไม่รู้เรื่องทุกที

15. คะแนนวิชาต่างๆในตอน ม.4

ภาษาไทยพื้นฐาน - ครูเอก (รอการตัดเกรด)

ภาษาอังกฤษพื้นฐาน - ครูอีฟ (รอการตัดเกรด)

ภาษาอังกฤษอ่าน-เขียน - ครูอีฟ (รอการตัดเกรด)

สังคมศึกษาพื้นฐาน - ครูกลอง (รอการตัดเกรด)

พระพุทธศาสนา - ครูโอ (รอการตัดเกรด)

สุขศึกษา - หมอโชค (รอการตัดเกรด)

พลศึกษา - ครูคมเดช (รอการตัดเกรด)

แนะแนว - ครูชา (รอการตัดเกรด)

คณิตศาสตร์พื้นฐาน - ครูโช (รอการตัดเกรด)

คณิตศาสตร์เพิ่มเติม1 - ครูโช (รอการตัดเกรด)

ฟิสิกส์พื้นฐาน - ครูสายฟ้า (รอการตัดเกรด)

โลก ดาราศาสตร์ และอวกาศ - ครูเอิร์ธ  (รอการตัดเกรด)

เคมี - ครูอุนอุน (รอการตัดเกรด)

ชีววิทยา - ครูพัด (รอการตัดเกรด)

วรรณกรรมภาษาอังกฤษ (วิชาเลือก1) - ครูกช (รอการตัดเกรด)

ปรัชญา (วิชาเลือก2) - ครูชา (รอการตัดเกรด)

กิจกรรมชมรม (ชมรมวรรณกรรม) - ครูกช (รอการตัดเกรด)

16. ความสามารถพิเศษในการเรียน

- ว่ายน้ำ แค่ว่ายเป็นพอไปวัดไปวาได้ แต่ไม่ถึงขนาดเก่งเป็นทีมชาติ (เพทายชอบว่ายน้ำที่สุดในกีฬาทุกชนิด)

17.ลักษณะคนที่จะเป็นเพื่อนได้

- อัธยาศัยดี ชอบอะไรเหมือนกัน

18. ลักษณะคนที่ไม่ถูกชะตา

- ขรึม พูดแล้วไม่พูดด้วย คนที่ชอบมองตาขวาง คนที่ชอบดูถูก

19. เสป็กในดวงใจ

- กำลังมีความรู้สึกดีๆกับเพื่อนในห้อง...

20. สัญชาติ, เชื้อชาติ, ภาษาที่พูดได้ และศาสนา

ศาสนา พุทธ

สัญชาติ ไทย

เชื้อชาติ จีน

พูดไทยชัดเจน

พูดจีน(แต้จิ๋ว/กลาง) ฟังจีน(แต้จิ๋ว/กลาง)ได้

21.ครอบครัว

-บ้านมีพี่น้อง 4 คน ชื่อเป็นอัญมณีทุกคน เพราะพ่อแม่เป็นร้านขายทองเพชรพลอยอยู่เยาวราช

- พี่น้อง 4 คน(เรียงจากอายุมากไปน้อย) เพชร เพทาย ไพลิน ไพไรต์

- พี่ชายคนโต เพชร ห่างกับเพทาย 3 ปี ตอนนี้กำลังเป็นนักศึกษาแพทย์ เพทายสนิทกับเฮียเพชรมากกกก

- เพทายเป็นพี่สาวคนโต

-น้องสาวคนเล็ก ไพลิน ห่างกับเพทาย 2 ปี

- น้องคนสุดท้อง น้องชาย ไพไรต์ ห่างจากเพทาย 3 ปี

22. อื่นๆ

เกี่ยวกับเพทาย 

- เลือดกรุ๊ป A 

- เพทายเป็น Hottest -///- (แฟนคลับ2pM) เพทายไม่เปิดเผยเรื่องนี้กับใคร จนกว่าจะมีคนทักหรือชอบเหมือนกัน จึงเปิดเผยตัว   

- กินยาก ถ้าไม่ชอบ ไม่อร่อย พอรู้รสจะไม่กินอีกเลย    ตัวอย่าง - ไม่กินหน่อไม้ ไม่ชอบกระเทียม(ยกเว้นกระเทียมเจียวกรอบๆ) ไข่ดาวต้องเป็นไข่สุก กินสุกหมด 

ถ้าผัดมามีน้ำมันเยิ้มก็ไม่กิน ไม่ชอบของมัน ไม่กินเค็ม(ถ้าปรุงรสแล้วก็ยังเค็มเหมือนเดิมก็ไม่กิน)

ไม่กินเผ็ด(พยายามอย่าใส่พริกเลยดีกว่า) เพทายชอบกินเปรี้ยว 

ติดอาหารฝีมือแม่มาก ร.ร.เก่า โรงอาหารมีแต่อาหารที่ไม่ชอบ เลยพกข้าวกล่องไปร.ร.ทุกวัน

บ้านใหญ่

- บ้านเพทาย แยกออกมาจากตระกูลใหญ่อีกที เพทายจะเรียกทีนั่นว่าบ้านใหญ่ มีอาม่า อากง อาโก เยอะมาก

- บ้านใหญ่เป็นธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง บ้านใหญ่คือญาติฝ่ายแม่ของเพทาย(สนิทกับญาติฝ่ายแม่มากกว่า) 

- ส่วนทางฝ่ายป๊าเป็นธุรกิจร้านทอง

- แม่สนใจเรื่องเพชรพลอย ป๊าอยู่ร้านทอง เรียนรู้มาตั้งแต่เด็ก จึงตกลงกันเปิดร้านทอง

- เพทายจะไปบ้านใหญ่ เดือนละครั้ง อยู่ที่นั่นจะเป็นเด็กเรียบร้อย 

- ถึงจะเป็นลูกคนจีน แต่รักทุกคนเท่ากัน จริงๆแล้วลำเอียงไปทางลูกสาวมากกว่าด้วยซ้ำ

- อาม่ารักเพทายมาก เพทายก็รักอาม่าเช่นกัน อาม่าเรียกเพทายว่า ‘หลานรัก' ลับๆ เพราะกลัวคนอื่นจะน้อยใจ

เนื้อเรื่องที่เกี่ยวข้อง

สอบสัมภาษณ์