FANDOM

โย - วาโย อนิลบถ

YO - Wayo Anilabot

[[
5513 - Yo

YO

|250px]]

ชื่อ-นามสกุล

วาโย อนิลบถ (Wayo Anilabot)

ชื่อเล่น

โย (Yo)

วันเกิด (อายุ นับถึงปี 2559)

25 เมษายน พ.ศ.2540 (18 ปี)

เพศ (รสนิยมทางเพศ)

ชาย (ชอบผู้หญิง)

สถานะ

นักเรียนรุ่นที่ 5 (2555-2557)

แผนการเรียน

วิทย์-คณิต

ส่วนสูง-น้ำหนัก

178 เซนติเมตร / n/a

ศาสนา

พุทธ

กรุ๊ปเลือด

n/a

ชมรม

วรรณกรรม

โย - วาโย อนิลบถ

ข้อมูลทั่วไป

DB1

1ชื่อ-สกุล

วาโย อนิลบถ (โย) Wayo Anilabot /Yo 2. อายุ

15 ปี

3. วันเกิด    25 เมษายน 2540    4. เพศ ชาย  

    รสนิยมทางเพศ หญิง

5. ความสูง   178 ซม.   6. รูปพรรณสัณฐาน 

 หน้าโหด ผิวสีซีด ผมหยักศก ตามภาพค่ะ (. .

ชุดโรงเรียนเก่าโยเป็นแบบที่เห็นค่ะ (กางเกงน้ำเงิน) แต่หลังจากเข้ามาในโรงเรียนลูกบากศ์จะเป็นสีตามที่โรงเรียนกำหนดค่ะ

7. ลักษณะนิสัยและพฤติกรรมต่างๆของตัวละคร   คีย์เวิร์ด

นิสัยไม่เข้ากับหน้า/เส้นตื้น บ่อน้ำตาตื้น/แคร์คนรอบข้าง/โกรธยาก/พูดไม่เก่ง/ความจำดี 

 - นิสัยไม่เข้ากับหน้า

เป็นคนหน้าโหดโดยธรรมชาติ เพราะไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง ทำให้ไม่รู้ว่าสิ่งที่ตัวเองทำลงไปมันดีแล้วหรือยัง ประกอบกับการเป็นคนคิดมาก เลยขมวดคิ้วอยู่เนืองๆ ทำให้เหมือนไม่พอใจอยู่ตลอดเวลา [ปกติโยจะคิดมากอยู่2เรื่องค่ะ 1)ทบทวนเหตุการณ์ที่เพิ่งเจอ เช่น เพื่อนที่ไออยู่เมื่อเช้าจะเป็นไรมั้ยนะ หรือคิดสงสัยเรื่อยเปื่อยอย่าง เช่น "อาหารเย็นนี้จะทำอะไรดีนะ" "หอยทากที่เจอหน้าบ้านเมื่อเช้าจะโดนใครเหยียบมั้ย" 2)เรื่องสูตรขนมค่ะ จะคิดถึงส่วนผสมว่าลงตัวดีหรือยัง เพราะโยจะตื่นมาทำขนมทุกเช้า] แต่ จริงๆแล้วเป็นคนที่เป็นห่วงคนอื่นมาก ยุงยังไม่กล้าตบ มดก็ไม่กล้าบี้ และเป็นคนช่างสังเกต ถึงแม้จะแสดงท่าทางเหมือนไม่สบอารมณ์โลกใบนี้เอามากๆก็ตาม 

 นอกจากนี้แล้วยังมีนิสัยเป็นพ่อบ้านพ่อเรือน(ทั้งที่หน้าเป็น นักเลง) ละเอียดอ่อน เป็นคนรอบคอบรอบคอบ เพราะการเลี้ยงดูและอยู่กับคุณยาย

-เส้นตื้น บ่อน้ำตาตื้น

ใบหน้าปกติคือหน้าโหด เวลาหัวเราะ หรือขำก็จะถูกมองว่าส่งเสียงประหลาด หรือกำลังวางแผนอะไรที่ไม่ดีอยู่

และเป็นคนที่บ่อน้ำตาตื้น คือเจอเรื่องเศร้านิดหน่อยก็น้ำตาไหลแล้ว อ่านนิทานของเด็ก หรือเผลอนั่งดูละครฉากใครตายก็น้ำตาไหลได้ แต่ไม่ค่อยสะอึกอื้นเท่าไหร่ เหมือนว่าน้ำตามันไหลพรากๆออกมาของมันเอง

-แคร์คนรอบข้าง

 จะเป็นห่วงเท่ากันทุกเพศ อย่างเพื่อนที่นั่งข้างๆ ถ้ามีอาการป่วยหรือเป็นอะไรก็จะซักถามด้วยความเป็นห่วง แต่ส่วนใหญ่พอเห็นหน้าก็มักจะเข้าใจว่าโยกำลังหาเรื่องอยู่ หรือจะสนใจว่าคน ที่เขาเพิ่งคุยไปด้วยเมื่อเช้านั้นเป็นอย่างไรบ้าง เขาจะสบายดีมั้ย หรือถ้าถูกเพื่อนโกรธก็จะคิดมาก หาวิธีง้อสารพัด ซึ่งถ้าหากไม่สนใจลักษณะภายนอกแล้วละก็จะพบว่าโยเป็นคนที่ เอาใจใส่ในหลายๆเรื่อง ไม่ได้แคร์มากถึงขนาดนอนไม่หลับ(ยกเว้นเป็น เพื่อนคนสำคัญ) คือคนที่ยังไม่สนิทกันโยก็จะให้ความสนใจ ใส่ใจซักถามคะ ขอยกตัวอย่างละกันนะคะ

--โยเดินสวนกับเด็กหญิงAซึ่งเป็นเพื่อนร่วมห้องที่กำลังเดินโซเซ อยู่ โยก็อาจจะเดินติดตามไปดูอาการสักหน่อย หรืออาจจะถามว่าเป็นอะไรหรือเปล่า แล้วถ้าเห็นเพื่อนๆของเด็กหญิงAมาคุยกันเธอแล้ว โยก็จะเดินจากไป [ทำให้บางครั้งโยมักถูกเข้าใจว่าเป็นนักเลงที่เดินตามขู่คนอื่น]

  -โกรธยาก

 ถึงโยจะคิดมากกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่เรื่องที่โยจะไม่เก็บมาใส่ใจคือเวลามีคนมาทำอะไรไม่ดีให้ คือ โยไม่ได้สนใจเรื่องที่คนอื่นทำกับตัวเองสักเท่าไหร่ เพราะค่อนข้างชินกับการเดินหนี หรือทำหน้าซีด ตัวสั่นด้วยความกลัวใส่ อาจจะมีแอบเศร้าบ้าง แต่ว่าโยจะไม่ค่อยโกรธใคร โกรธยากมากกก ถ้าโกรธก็จะเป็นเรื่องร้ายแรง อย่างการพูดไม่ดีเกี่ยวกับเพื่อน/ญาติ โกหกในเรื่องสำคัญๆ โยจะไม่มองหน้าและเดินหนีทันทีที่เป็นไปได้

เป็นคนที่โกรธยาก และหายช้าค่ะ ถ้าฝ่ายที่ถูกโกรธผิดจริงๆก็ต้องขอโทษแบบที่"จริงใจ"โยถึงจะหายโกรธค่ะ ถ้าไม่มีการขอโทษ โยก็จะเมินอีกฝ่ายให้ได้มากที่สุด และไม่ยุ่งด้วย

-พูดไม่เก่ง

อาจจะเป็นเพราะมีเพื่อนไม่เยอะตั้งแต่เด็กๆ ทำให้ไม่ค่อยได้พูดกับคนรุ่นเดียวกันมาก มักจะพูดเป็นประโยคสั้นๆให้ได้ใจความ บางทีถ้าลนลานมากๆก็จะเผลอพูดสุภาพออกมา เพราะปกติอยู่กับคุณยายที่บ้าน จะสุภาพด้วยตลอดเวลา ทำให้เวลาพูดกับเพื่อนจะดูเหมือนห้วนสั้น และรำคาญ โยจึงพยายามที่จะนั่งเงียบๆไม่ให้ถูกเข้าใจผิดมากขึ้น (แต่เวลาเพื่อนมีอะไรก็จะอดถามไม่ได้อยู่ดีว่าเป็นอะไรมั้ย)

-ความจำดี

ความจำดีมากเพราะว่าต้องฝึกจำขั้นตอน และสูตรอาหารตั้งแต่เด็กๆ ทำให้จำโน่นนี่ยิบย่อย รายละเอียดตอนเจอคนนั้นครั้งแรก มักจะจำรูปร่างหน้าตาได้ก่อนชื่อ เพราะส่วนใหญ่จะจำเป็นภาพ ทำให้เรียนวิชาที่ต้องใช้ความจำเก่ง

-การใช้คำพูด

เป็นคนที่พูดตรงไปตรงมา คิดยังไงก็พูดตามนั้น ไม่ค่อยจะชมหรือยอใคร และไม่โกหก  การใช้คำพูดคือ ไม่ค่อยเรียกแทนตัวเองสักเท่าไหร่ ยกเว้นถ้าขาดไปแล้วรูปประโยคมักจะแปลกมากจริงๆ

โดยปกติแล้วจะเรียกคนอื่นด้วยชื่อจริง ยกเว้นไม่รู้ชื่อจริงของอีกฝ่าย   คุณครู / ผู้ใหญ่

 เรียกแทนตัวเองว่า ผม  เรียกแทนคนๆนั้นว่า ครู...(ชื่อจริง/อาจเรียกชื่อเล่นถ้าอาจารย์อนุญาต)... ลุง อา พี่   โดยจะใช้คำพูดสุภาพ ลงท้ายด้วย ครับ เสมอ   เพื่อน/รุ่นพี่/รุ่นน้องที่ไม่สนิท

 เรียกแทนตัวเองว่า เรา  เรียกแทนคนๆนั้นว่า เธอ/นาย   เพื่อน/รุ่นพี่/รุ่นน้องที่สนิทกัน  เรียกแทนตัวเองว่า เรา  จะเรียกแทนคนๆนั้นด้วยชื่อไปเลย (ถ้าเป็นรุ่นพี่ก็จะเรียกขึ้นต้นว่าพี่...ด้วย)  และ โยมักจะไม่พลาดที่จะตั้งฉายาแปลกๆที่เกี่ยวกับของกินให้เพื่อน (เช่น เรียกเพื่อนว่าเปาครีม มาจากซาลาเปาไส้ครีม ไม่ได้มาจากอ้วน แต่เนื่องมาจากเพื่อนนั้นไร้สาระ เวิ่นเว้อไปวันๆ) 

[เพื่อน/รุ่นพี่/รุ่นน้อง]ถ้าเกิดอยู่รวมกันหลายคนๆก็จะยังไม่เรียกชื่อ จะเข้าไปสะกิดแล้วเรียก สรรพนามอยู่ดี  ถ้าเป็นอาจารย์ก็จะเรียกชื่อ ครู.... ไปเลย 

(จิ้มที่รูปเพื่อรูปที่ใหญ่ขึ้นได้ค่ะ)

8. สิ่งที่ชอบ

-ขนมหวานโดยเฉพาะขนมไทย โยมักจะแวะซื้อขนมไทยตามร้านข้างทางที่เจอ หรือไปตามร้านในตำนานต่างๆยามว่างค่ะ เวลาได้กินก็จะอารมณ์ดี ตาเป็นประกาย ..มองภายนอกจะเหมือนนักเลงกระทำแผนชั่วสำเร็จซะมากกว่า

-นมร้อน

-บรรยากาศตอนเช้าๆ

-คุณยายตอนอารมณ์ดี

9. สิ่งที่เกลียด   1)ขนมต่างประเทศทุกชนิดที่มีครีมหนาๆ มันเยิ้มๆ เจอแล้วจะเบือนหน้าหนี ถ้าเผลอกินเข้าไปอาจอาเจียนได้                        2)น้ำหอมกลิ่นแรงๆ เพราะว่าโยไม่ค่อยเจอกลิ่นสังเคราะห์เท่าไหร่ ถ้าอยู้ใกล้มากๆจะมึนหัว ส่วนกลิ่นอื่นๆจะไม่เป็นอะไรค่ะ

    สิ่งที่กลัว 

    คุณยายตอนโกรธ ..หน้าตาโยจะสลดกว่า เดิม10เท่า มองในสายตาปกติก็คือหน้าโหดขึ้นสิบเท่า ยิ่งถ้าเกิดโดนคุณยายดุมาละก็ โยจะไม่พูดไม่จากับใคร และคิดหาวิธีง้อคุณยาย เพราะปกติแล้วคุณยายก็จะโกรธยากเหมือนกันค่ะ

10. งานอดิเรก

    -ทำขนมไทย

   -คิดสูตรขนมใหม่ๆ

-เที่ยวตามย่านร้านขนมไทย

-อ่านวรรณกรรมภาษาอังกฤษ

11. สายการเรียน 

    วิทย์-คณิต 

12. วิชาที่ชอบ / ไม่ชอบ 

วิชาที่ชอบ คือ สังคมศึกษา เนื่องจากครูตอนประถมสอนดี สนุก และตัวเองก็ทำได้ดีเพราะความจำดี                      วิทยาศาสตร์(พวกชีววิทยา) เป็นความชอบส่วนตัวเนื่องจากเป็นคนช่างสังเกต ทำให้อยากรู้จักธรรมชาติให้มากขึ้น

วิชาที่ไม่ชอบ คือ คณิตศาสตร์ เพราะเคยเจอครูที่น่ากลัวมากตอนม.ต้น ทำให้เรียนไม่สนุก ไม่รู้เรื่อง                             อังกฤษ เพราะมักจะเจอครูภาษาอังกฤษที่เป็นสาวๆฉีดน้ำหอมกลิ่นฉุนๆ ซึ่งเป็นคนประเภทที่โยไม่ชอบ

13. วิชาที่ถนัด / ไม่ถนัด    วิชาที่ถนัด คือ ชีววิทยา(ชอบและใช้ความจำดีผ่านพ้นไปได้) , สังคมศึกษา(ความจำดี) , ไทย(ความจำดี) , อังกฤษ(ไม่ชอบ แต่ความจำดีเลยทำได้ดี)

วิชาที่ไม่ถนัด คือ คณิตศาสตร์,ฟิสิกส์,เคมี(ภาคคำนวณ) : เนื่องจากเลข ฟิสิกส์ เคมี มีคำนวณ เลยเอาตัวไม่ค่อยรอด สามารถทำความเข้าใจได้ แต่ก็จะคิดเลขผิดพลาด หรือแก้สมการผิดจนสอบตกได้

14. คะแนนวิชาต่างๆในตอน ม.3

ภาษาอังกฤษ 4

ฟิสิกส์ 3  เคมี 3.5  ชีวะ 4

คณิตศาสตร์ 3

ดนตรีและศิลปะ 4

ภาษาไทย 4

สุขศึกษาและพลศึกษา 4 เป็นเพราะทำอาหารต้องใช้แรงในการแบกของ ยกวัตถุดิบเองซะมาก ก็เลยถึกไปโดยไม่รู้ตัว สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม 4

การงานอาชีพและเทคโนโลยี 4

15. ความสามารถพิเศษในการเรียน

         -เล่นระนาดได้ เพราะมีตั้งอยู่บ้าน คุณตาเคยฝึกให้จนอายุ 10 ขวบ (หลังจากนั้นคุณตาเสีย) แล้วก็เล่นเองเวลาว่างๆมาตลอด

-ความจำดี

-ทำขนมไทย

16.ลักษณะคนที่จะเป็นเพื่อนได้

เป็นคนที่ไม่สนใจลักษณะภายนอกและกล้าคุยกัน ต้องเป็นคนที่คุยเก่งพอสมควร เพราะโยจะเปิดประเด็นไม่ค่อยเก่ง ในบางครั้งโยอาจทำหน้าเหมือนรำคาญแต่จริงๆคือตั้งใจฟังอยู่ ซึ่งพอคุยกันแล้วโยก็เริ่มติด โผล่หน้าไปหาเป็นระยะๆ(แต่ก็จะไม่ถี่มาก เพราะกลัวอีกฝ่ายรำคาญ)

17. ลักษณะคนที่ไม่ถูกชะตา

      -คนที่ทิ้งขว้างของกิน และไม่เห็นความสำคัญของสิ่งรอบๆตัว คนแบบนี้โยจะเข้าไปพูดถ้าเกิดเป็นคนรุ่นเดียวกัน (เพราะอดไม่ได้) แต่ถ้าเป็นผู้ใหญ่กว่า โยจะเมินผ่านไป

      -พวกไฮโซ/คุณหนูๆที่ใส่น้ำหอมฟุ้งๆ โยจะไม่กล้าเข้าใกล้ไปเลย

18. เสป็กในดวงใจ

ผู้หญิงที่เท่ กล้า และจริงใจ ไม่ต้องน่ารักมากก็ได้ (ไม่ใช่แมนๆนะ)

แต่ปกติโยจะไม่คิดเรื่องพวกนี้ มักจะเกิดชอบใครสักคนเพราะลักษณะนิสัยมากกว่า  คิดว่าคนเป็นคนไม่เรื่องมาก ตรงไปตรงมา น่าจะเข้ากันได้ดี

19. สัญชาติ, เชื้อชาติ, ภาษาที่พูดได้ และศาสนา

สัญชาติ ไทย เชื้อชาติ ไทย ภาษาที่พูดได้ พูดภาษาไทยชัดเจน และพูดภาษาอังกฤษได้ดีในระดับติดต่อสื่อสารในชีวิตประจำวัน (คำแปลกๆ ยากๆก็จะพูดไม่เป็น)สามารถฟังภาษาอังกฤษคำง่ายๆออกได้บ้าง แต่สิ่งที่ถนัดที่สุดคือแกรมม่า จะใช้ได้ถูกต้องเป็นส่วนใหญ่ ศาสนา พุทธ (ไม่ชอบการจุดธูปเทียนควันโขมง แต่จะพยายามทำความเข้าใจและนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันมากกว่า อย่างเรื่องศีลห้า ก็รักษาได้หมดยกเว้นเรื่องกินเนื้อสัตว์)

20. อื่นๆ

-ปกติแล้วโยจะอยู่บ้านกับคุณยายสองคน เพราะพ่อและแม่ไปทำงานต่างประเทศ โดย จะกลับมาสองเดือนครั้งหนึ่ง พ่อแม่ของโยทำธุรกิจส่วนตัวที่ต้องออกไปเจรจาหาลูกค้าที่ต่างประเทศด้วยตัว เองบ่อยๆ โยจึงได้รับอิทธิพลจากยายมาเยอะ ไม่ว่าจะมารยาทการพูดที่สุภาพ (แต่ไม่ค่อยได้พูดเท่าไหร่) การทำขนมไทย โยก็ทำได้อร่อยดีทีเดียวเพราะถูกยายใช้ตั้งแต่เด็กๆ

-ตอนโยอายุ 10 ขวบ คุณตาที่คอยสอนระนาด และสอนการซ่อมข้าวของให้กับโย ก็จากไปด้วยโรคหัวใจในอายุ 70 ปี แต่โยจะไม่ค่อยเหงาเพราะยายจะมีอะไรให้ทำอยู่เรื่อยๆ และยายนั้นถึงจะใจร้ายไปบ้างในบางเรื่อง แต่ก็รักโยมาก และโยก็เข้าใจถึงความรู้สึกนั้นดี จึงพยายามเรียนให้ดีเพื่อเป็นหมอมาดูแลคุณยายตอนแก่

-ปัจจุบันคุณยายของโยอายุ74ปี ยังคล่องแคล่วว่องไว เปิดร้านขายขนมไทยอยู่หน้าบ้าน มีชื่อว่า "สายชล" เป็นคนละเอียด เข้มงวด มักจะดูแลจัดการทุกอย่างด้วยตัวเองจึงไม่ยอมจ้างลูกจ้างมาทำงานในร้าน ปัจจุบันงานส่วนใหญ่และงานบ้านโยจึงช่วยจัดการ เพราะเกรงว่ายายจะฝืนเกินตัว

-โยเป็นเด็กผู้ชายที่ไม่เล่นเกมส์ เพราะไม่ว่างพอ ส่วนใหญ่จะใช้เวลาไปกับการทำงานบ้าน การทำขนม และนั่งคิดสูตรใหม่ๆ หรือเวลาพ่อแม่กลับมาจากต่างประเทศ ก็มักจะซื้อหนังสือนิยายแฟนตาซี,สืบสวน ฯลฯ มาให้โยอ่าน โยจึงเก่งภาษาอังกฤษด้วยวิธีนี้

<<คุณยายของโย

..พันธุกรรมหน้าเครียดมาจากใคร...พอจะเดาได้หรือยังคะ lol

เนื้อเรื่องที่เกี่ยวข้อง

สอบสัมภาษณ์